Ôn tập hiệu quả

Xin chào các bạn, 

Chào mừng các bạn đến với khóa học. 

Khi bạn bắt đầu học những điều mới, hãy chắc chắn rằng mình sẽ dành thời gian để học và ôn tập nhé. Bài trước chúng ta đã học cách tập trung làm việc hiệu quả rồi. Bài này chúng ta sẽ nói về việc ôn tập nhé. 

Mấu chốt vẫn là: Học kiên trì, đều đặn. Những người giỏi Tiếng Anh thực ra là những người kiên trì và bền bỉ các bạn ạ. Nên là, nếu hiện tại chúng ta chưa giỏi thì học đều đặn sẽ giúp chúng ta tiến bộ mỗi ngày, sớm muộn gì chúng ta cũng dùng tốt Tiếng Anh thôi. Vấn đề là không bao giờ bỏ cuộc. :D 


Về việc ôn tập bài học, các bạn nên dành thời gian mỗi ngày ít nhất 30 phút nhé. Kiến thức mới cũng giống như những viên gạch được xây lên bức tường. Bạn cần ôn tập, lặp lại đều đặn, theo thời gian thì bức tường sẽ vững. Những viên gạch cũng cần có thời gian để liên kết với nhau. (Hình bên trái)

Nếu bạn học nhồi nhét, dồn dập trong thời gian ngắn thì bạn cũng sẽ nhanh quên thôi. Giống như hình bên phải ý, mọi thứ không chắc chắn và dễ đổ vỡ. 

Vậy nên hãy cố gắng học đều đặn, mỗi ngày cố gắng hơn 1% là cũng tốt rồi. Be 1% better everyday nè. Đó cũng là phương pháp Kaizen way của người Nhật Bản, bạn cố gắng mỗi ngày tốt hơn một chút. Small improvement but never ending. Tiến bộ nhỏ mỗi ngày nhưng không bao giờ dừng lại. 

Ngoài việc ôn tập, các bạn cũng chủ động học, sau đó làm bài tập về nhà, mình sẽ vào xem bài và cho bạn phản hồi nhé. 

Chúc các bạn học tốt! 



Hoàn thành
0 bình luận