Phương pháp Pomodoro làm việc tập trung

LÀM VIỆC HIỆU QUẢ CÙNG VỚI PHƯƠNG PHÁP POMODORO

Ý tưởng của phương pháp này là khi làm việc 25 phút liên tục, não bạn cần nghỉ ngơi 1 chút để lại làm việc hiệu quả trong 25 phút tiếp theo. Công thức là 25 phút làm việc - 5 phút giải lao ngắn- 25 phút làm việc -5 phút giải lao. Cứ lặp lại như vậy. 4 lần 25 phút thì bạn sẽ có 1 lần giải lao dài hơn khoảng 15 phút.


Với bản thân mình, phương pháp này cực kì hiệu quả và giúp mình tập trung vào công việc, cũng như giải lao hợp lí. Trước khi bắt đầu học hay làm việc, điều quan trọng nhất là phải viết ra công việc mình cần làm. Đó có phải là 1 công việc quan trọng? Nguyên tắc là LÀM NHỮNG VIỆC QUAN TRỌNG trước, những việc khó hơn trước bởi khi đó não còn tỉnh táo và nhiều năng lượng. Bằng việc tập trung vào công việc quan trọng trong 25 phút, rồi lại 5 phút nghỉ ngơi, đứng lên đi dạo một vòng, uống nước, tâp thể dục nhẹ nhàng thậm chí đi vệ sinh... rồi lại quay vào làm việc tiếp. Kể cả có những lúc chưa làm xong việc mà hết 25 phút mình vẫn đứng lại đi dạy nghỉ ngơi chỉ 5 phút rồi mới quay lại. Với cách này bản thân mình thấy mình làm việc tập trung và hiệu quả hơn hẳn, làm được nhiều việc hơn và không còn bị phân tâm bởi các công việc lặt vặt. Các việc lặt vặt sẽ giải quyết sau khi hoàn thành xong công việc chính quan trọng. Và không để cho những việc khác xen vào khi mình đang tập trung và 1 đợt 25 phút. Khi mình đã có thói quen này rồi, thì mình tự thấy lối sống năng động hơn, không bị ngồi ì một chỗ, công việc giải quyết nhanh hơn nữa.

Đây là link web để cài đặt và nhắc nhở cứ mỗi 25 phút, các bạn dùng điện thoại có thể tải app Pomodoro trên điện thoại. Mọi người có thể tham khảo thêm cách này nhé.

Link web: https://pomodoro-tracker.com/

Với các bạn dùng điện thoại, các bạn có thể sử dụng app Forest thử xem nhé. 

Chúc các bạn học vui và đi hết được khóa học này! 



Hoàn thành
0 bình luận